Tuesday, September 12, 2006

 

หมวด 8 ... อื่น ๆ เพิ่มเติม

รวบรวมมาจาก www.pantip.com/cafe/klaibaan

+++ อันนี้ขอเพิ่มเติมสำหรับใครที่จะมาเรียนต่อ USA นะครับ +++

ถ้ายังไม่มี notebook และคิดจะซื้อผมขอแนะนำให้มาซื้อที่นี่จะถูกกว่าเมืองไทย(มาก)มาถึงแล้ว ลองไปดูที่ Circuit City หรีอ Bestbuy เลยก็ได้จะมี deal ลดราคาอยู่เสมอ พอลดแล้วจะถูกกว่าเมืองไทยคิดแล้วก็หลายพันบาทเลยครับในบางช่วง ที่ Circuit City เนี่ยถ้าซื้อโน้ตบุ้ค(บางยี่ห้อ) แล้วเค้าก็จะให้ Printer แถมมาฟรีด้วย(ในรูปแบบการ rebate จ่ายตังค์ไปก่อน แล้วจะได้เงินคืนทีหลัง)ดังนั้นผมจึงคิดว่า ซื้อโน้ตบุ้คที่ USA จะได้ราคาถูกกว่าและคุ้มค่ากว่าด้วยครับ
จากคุณ : Hed Question
- [ 6 ส.ค. 49 15:31:04 ]

อันนี้อย่าหาว่าโฆษณาเลยนะ แต่ผมดูในลิสท์แล้ว รู้สึกเห็นด้วยอย่างแรงเลยอยากร่วมแนะนำอย่างยิ่งว่า ของดังต่อไปนี้ ควรเอามาจริงๆครับ
1. ยาธาตุน้ำขาวตรากระต่ายบิน ขวดขาวๆ ฉลากสีเขียวอ่อนบอกตามตรง ไม่เคยกินยาอะไรแก้โรคทางเดินอาหารได้ดีเท่าตัวนี้เลยครับ
2. โวลทาเรน อีมัลเจล ยาทาแก้ปวดกล้ามเนื้ออันนี้ก็เป็นอีกตัว ที่ใช้แล้วได้ผลชะงัก สงสัยเพราะยาแรงอีกทั้งเราไม่สามารถซื้อหา ตัวยานี้ (ไดโคลฟีแนค) ได้ตามปกติที่นี่จะต้องมี pescription เท่านั้น จึงจะซื้อได้
3. ยาแก้แผลในปาก Kenalog ที่มีรูปฮิปโปบนหลอดที่นี่ก็มี แต่ว่าแพงกว่าที่ไทยประมาณ 4 เท่า แถมมันยังหลอดจิ๋วเดียวดังนั้น ก็เอาติดมาเถอะครับ ไม่เสียหลายหรอกครับ
4. แผ่นโปรแกรมที่จำเป็นต้องใช้แน่ๆเช่น Microsoft Office และ Norton Antivirus (หรือ McAfee ก็ได้)ที่นี่แพงนะจ๊ะ ที่ไทยถูกใช่ไหม? งั้นเอามาโลดซื้อที่ไหน... รู้กัน5. อันนี้แนะนำแบบส่วนตัว... ทาโร่ครับอร่อย มีโปรตีน(อันน้อยนิด)จากเนื้อปลาซองก็แบนๆ ไม่กินเนื้อที่เหมือนขนมอย่างอื่นแถมยังแก้ท้องว่างยามค่ำคืนได้ดีนักแล
จากคุณ : Hed Question
- [ 6 ส.ค. 49 15:51:36 ]

ขออนุญาติเพิ่มเติม
-ของจำเป็นมากคือแว่นตากะคอนแทคเลนส์ที่นอกแพงมากกกและต้องจ่ายค่าวัดสายตาแพงอีกเอามาจากเมืองไทยเยอะๆเลยสำรองไว้
-เสื้อเชิทขาวกับกางเกงผ้าดำไว้เผื่อทำงานร้านอาหาร/สมัครงาน
-ชุดไทย1ชุดสำหรับงานเทศการไทยๆทั้งหลาย
-ขอเสริมอีกอันตามที่คุณ Hed Question ปนะนำเรื่องแลปทอป อย่าลืมเอาสติคเกอร์ไทยมาด้วยนะ
-ยาประจำตัวหอบมาเยอะๆเลยเอาใบสั่งยาจากหมอเปงภาษาอิงมาด้วย
-อันนี้อาจไม่จำเป็นแต่ผมแนะนำพวกหนังสือ/ซีดีสารคดีเชิงท่องเที่ยวแนะนำประเทศไทยภาษาอังกฤษเอาแบบที่ทันสมัยๆมาหน่อยนะ เอาไว้ให้พวกฝรั่งในกะลาดูเพราะมีเยอะ เป็นการเผยแพร่ความเป็ฯไทยด้วยเหอๆ
-บางอย่างมันสำหรับ UK นะอย่างชุดชั้นในถ้าไปเมกามันจะแพงมากแบบน้อยและไซส์ใหญ่ไปสำหรับคนไทยที่ตัวเล็กๆ(ทั้งชายและหญิง)
-คุณเด็กบ้านนอกบอกว่าตอนแรกลำบากเรื่องการกินมากดังนั้นถ้าไปพักโรงแรมหาชามพลาสติกเบาๆซักใบสองใบไปด้วยเพราะจานชามมันแพง
-หากมีที่ต้มน้ำร้อนอันเล็กๆไปด้วยจะเวิคมากเพื่อประทังชีวิตในการกินมาม่า น้ำก้อกมันไม่สะอาดพอ

เช็คลิสต์ของท่านอื่นๆ

คุณเกือกซ่า
http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=pinkynutty&month=03-2005&date=05&group=5&blog=2

คุณดอส
http://dosday.com/diary/usefullink.php

คุณ ammy
http://ammyweb.spaces.live.com/blog/cns!8D767FF50B696715!636.entry?_c11_blogpart_blogpart=blogview&_c=blogpart#permalink

จากคุณ : violator
- [ 6 ส.ค. 49 16:03:12 ]

ขออีกนิ๊สสสส... ไหนๆก็เขียนแล้วอ่ะนะอันนี้สำหรับ USA นะครับผมคิดว่า ของเหล่านี้ ที่นี่ ค่อนข้างถูก และไม่จำเป็นต้องเอามาครับ
1. แชมพูสระผม และครีมนวดทุกห้าง ทุกร้าน แทบจะไม่เคยขายราคาเต็มมันจะลดเหลือขวดละประมาณ 3-4 เหรียญเป็นประจำยิ่งถ้าที่ Walmart นะ ราคาปกติยังราวๆแค่ร้อยสิบบาทเองมั้งในขณะที่เมืองไทยนี่ แชมพูแพนทีนจะสองร้อยอยู่แล้วใช่ไหม?
2. ยาสีฟันนี่ก็เหมือนกัน ทุกห้าง ทุกร้าน จะเอามาลดราคาอยู่เสมอซื้อหลอด แถมหลอด บ้าง ใช้คูปองลดทันที $1 บ้างลดแล้ว ตกประมาณหลอดละ 30 ถึง 60 บาทไทย แล้วแต่ดวงเอามาก่อนแค่ใช้แปรงสองเดือนแรก หลอดเดียวก็พอครับ
3. ที่ดับกลิ่นรักแร้สำหรับผู้ชาย (ของผู้หญิงก็คงด้วย)มีให้เลือกมากมาย ประมาณ 50 แบบจาก 7 ยี่ห้อเห็นจะได้ในเมื่อมันแข่งกันซะขนาดนี้ มันก็เลยต้องแข่งกันดัมพ์ราคาไปด้วย
4. USB wireless mouse สำหรับต่อ notebookอันที่จริง ราคาปกติของมัน ก็แพงเอาเรื่องอยู่แต่ก็อีกเช่นเคย มันลดราคาบ่อยมาก มักจะเหลือแค่ $10 (หลังจาก rebate)ในหนึ่งเดือน ต้องมีอย่างน้อย 1 สโตร์ ที่เอาอุปกรณ์คอมตัวนี้ มาลดราคา
5. เสื้อ overcoatเห็นด้วยกับข้อความของเจ้าของกระทู้ที่ว่า มันเปลืองเนื้อที่กระเป๋ามากเนื่องจากเสื้อกันหนาวหนาๆเนี่ย เรามาหาซื้อได้ในราคาที่ไม่แพงเท่าไหร่หรอกแถมคิดดูดิ เราสามารถแทนที่เสื้อตัวบะเร่อๆด้วยขนมที่เราชอบได้ตั้งเท่าไหร่
6. ไม้กอล์ฟ (ถ้าเล่น)สำหรับหนุ่มสาวที่รักการออกรอบเป็นชีวิตจิตใจที่นี่ ไม้กอล์ฟสัญชาติอเมริกันเช่น Callaway, Titleist หรือ Clevelandราคาถูกกว่าที่เมืองไทยแน่นอนถ้ารู้จักแหล่งและค่อยๆหาดีๆรับรองว่าได้ทั้งชุดเหล็กอย่างดีในราคาไม่ถึงสองหมื่นบาทเลยเอาแค่นี้ก่อนละกันครับ ที่เหลือขอไปนั่งนึกก่อน
จากคุณ : Hed Question
- [ 6 ส.ค. 49 16:27:23 ]

มาเพิ่มอีก 2 อย่างค่ะ
1. พวกอุปกรณ์การซ่อมต่างๆ เช่น ไขควง หรือ screw driver เจอมากับตัวเองเลยค่ะ ตอนย้ายเข้าอพาร์ตเม้นท์คืนแรก ซื้อเตียงแบบที่ต้องต่อเองมา เพราะกลัวต้องนอนพื้น เพื่อนจะช่วยต่อให้ ดั๊นไม่มีเจ้าสิ่งนี้คือ screw driverนี่แหละค่ะ ทั้งๆที่เตรียมมาแต่ว่าหาไม่เจอ ไม่รู้หมกอยู่ส่วนไหนของกระเป๋ายักษ์ เลยต้องใช้กรรไกร ไม้บรรทัดเหล็กไปก่อน ผลคือ เสียทั้งกรรไกร และไม้บรรทัดไปเลยค่ะ เตียงก็ง่อนแง่นมากๆ แนะนำว่าเอามาอันเดียวก็ได้ค่ะ แต่เอาอันที่จับถนัดมือ ไม่จำเป็นต้องเอามาครบเซ็ต ครบทุกขนาด แบบเล็กไปก็ไม่ดีค่ะ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ใช้ เอาแบบใหญ่หน่อยใช้งานได้จริงค่ะ พกมาได้นะคะ แต่เอาใส่กระเป๋าเดินทางที่โหลดลงเครื่องอย่าใส่กระเป๋าถือมาค่ะ
2. อีกอย่างนึงเราเอามาแล้วมีประโยชน์กับตัวเองนะคะ คือ Vitamin C เอาแบบ 500mg มาเลยค่ะ แบบที่อมไม่ไหวเลยนั่นล่ะ ยิ่งแรงยิ่งดี เวลาที่อากาศเปลี่ยนหรือทำถ้าว่าจะเริ่มเป็นหวัด เรากินเจ้านี่เลยค่ะ ไม่ต้องอม กลืนกับน้ำแบบยาเม็ดทั่วไปเลย เม็ดเดียวอยู่ค่ะ วันละเม็ดก็พอนะ ไม่เป็นหวัดเลยนะเนี่ย ตั้งแต่อยู่มา อิๆๆ อันนี้แอบมั่นใจ
จากคุณ : ถนัดสองมือ (Ambidexter)
- [ 17 ส.ค. 49 05:32:17 ]

Comments: Post a Comment



<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?

-->
Links
archives